Yakult Viet Nam Yakult Viet NamCông ty Yakult

Tin tức Yakult

Chia sẻ

Yakult trên Tạp chí khoa học danh tiếng Nature

Yakult - công ty tiên phong trong lĩnh vực probiotics đã đồng hành cùng tạp chí khoa học Nature Insight Journal từ tháng 06 năm 2011

28/03/2014
Chia sẻ

Với mong muốn gửi thông điệp sức khỏe đến mọi người thông qua các nghiên cứu probiotics - những vi khuẩn có lợi, Yakult - công ty tiên phong trong lĩnh vực probiotics đã đồng hành cùng tạp chí khoa học Nature Insight Journal từ tháng 06 năm 2011.

Với mong muốn gửi thông điệp sức khỏe đến mọi người thông qua các nghiên cứu probiotics - những vi khuẩn có lợi, Yakult - công ty tiên phong trong lĩnh vực probiotics đã đồng hành cùng tạp chí khoa học Nature Insight Journal từ tháng 06 năm 2011.

Câu chuyện Yakult (Phần I)

Vào thời điểm ông Minoru Shirota bắt đầu nghiên cứu trong lĩnh vực y học, lúc đó có rất nhiều trẻ em Nhật Bản bị chết do ảnh hưởng của các bệnh truyền nhiễm bởi điều kiện vệ sinh kém lúc bấy giờ. Quan tâm sâu sắc về tình trạng này, BS. Shirota quyết tâm tập trung toàn bộ thời gian của đời mình cho vấn đề y học phòng ngừa, và vì vậy ông đã chuyển sang nghiên cứu lĩnh vực vi sinh.

BS. Shirota đã tìm thấy rằng những vi khuẩn acid  lactic có sức sống mạnh tiêu diệt được những khuẩn gây hại sống trong đường ruột, và ông đã thành công trong việc nuôi cấy một chủng khuẩn lactobacilli như vậy. Với chủng mới này, ông đã phát triễn một thức uống lên men thật ngon, nhưng với giá chấp nhận được để mọi người đều có thể thưởng thức những lợi ích từ khuẩn Lacticaseibacillus paracasei Shirota (*) (LcS) này. Câu chuyện Yakult được bắt đầu từ năm 1935, khi sữa này được giới thiệu ra thị trường.

Quan điểm của BS. Shirota là đề cao “Y học phòng ngừa hơn là chữa bệnh” và “sức khỏe đường ruột khỏe mạnh sẽ dẫn đến cuộc sống trường thọ”. ông mong muốn rằng sẽ có nhiều người dùng khuẩn LcS để cải thiện sức khỏe đường ruột, vì vậy ông quyết định chia sẽ với mọi người thức uống này nhưng với chi phí hợp lí mà ai cũng có thể chấp nhận được để có thể dùng nó hàng ngày và trong thời gian dài để duy trì sức khỏe. Tất cả những quan điểm này chính là Thuyết Shirota (Shirota-ism), một triết lý kinh doanh của công ty Yakult đã phổ biến cho đến tận ngày nay: “Chúng tôi muốn mang sức khỏe và niềm vui đến cho mọi người khắp nơi, thông qua sự cống hiến, làm việc hết mình trong nghiên cứu khoa học sự sống”.

(*): Tên gọi trước đây là Lactobacillus casei Shirota 

(Bài viết được đăng tải trên Nature Insight Journal, chuyên đề "Intestinal networks in Health and Disease", Vol 474, Số 7351, ra ngày 16 tháng 6 năm 2011).

(còn tiếp)

H.C.Tan (Nguồn: Nature Insight Journal)

Bài viết liên quan